TRÙNG DƯƠNG
Có thể trong “đồng nghiệp”, Nguyễn Tường Thuỵ không được coi trọng như những cái tên khác như Lê Công Định, Trương Duy Nhất, Nguyễn Quang A…nhưng những điều đó không làm “lão già nát rượu” này bận tâm. Ngay cả khi bị đàn em là Lê Thị Công Nhân chửi rủa, miệt thị và biệt danh “lão già nát rượu” ra đời từ ấy cũng không khiến cho Nguyễn Tường Thuỵ “ghét cay, ghét đắng”“dây đàn đứt giữa chừng”. Người ta thấy ở Nguyễn Tường Thuỵ cái vẻ dường như ở sự tột độ của chữ “nhẫn nhục”. Tại sao Thuỵ lại phải “nhẫn nhục”, thậm chí “nhẫn nhục” ngay cả đàn em của mình?
Ảnh và chú thích ảnh: Vợ chồng Nguyễn Tường Thuỵ đang “tự sướng” màn kịch oan Thị Mầu
Con trai của Thuỵ, đứa Nguyễn Tường Trọng hiện đang vi vu bên Philippin, coi như đã yên vị bên “trời Tây” với nhiệm vụ “cao cả”“du học” nhưng thực chất được tổ chức Voice của tổ chức khủng bố Việt Tân đưa sang hồi tháng 5/2015 nhằm đào tạo các phương pháp chống phá Đảng và Nhà nước VN. Khoá học chỉ kéo dài 6 táng nhưng Nguyễn Tường Thuỵ đã cơ cấu, vận dụng hết mọi khả năng để xin xỏ cho Nguyễn Tường Trọng ở lại. Không phải Thuỵ giỏi mà để đánh đổi được việc xin xỏ cho đứa con trai của Thuỵ ở lại Philippin trót lọt, Thuỵ đã trở thành chân rết của tổ chức khủng bố Việt Tân, mặc sức cho tổ chức khủng bố này điều khiển như con rối.
Và trò hề tự ứng cử ĐBQH vừa qua của Nguyễn Tường Thuỵ cũng là một trong những chiêu trò chống phá khối đại đoàn kết toàn dân VN của tổ chức khủng bố Việt Tân. Do lo sợ bị thất bại đầy bẽ bàng khi đạt số phiếu tín nhiệm thấp tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú như đồng bọn của mình (Nguyễn Quang A, Hoàng Dũng, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Đình Hà…) nên Nguyễn Tường Thuỵ đã tỏ ra bản thân là một tên láu cá, ranh mãnh hơn khi không dám có mặt tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Tuy nhiên, nếu “đứt gánh giữa đường” mà không có số liệu, hình ảnh, thông tin để vu khống, xuyên tạc về tình hình bầu cử ĐBQH tại VN thì Nguyễn Tường Thuỵ sẽ không đạt “thành tích” để báo cáo hàng quý trước Việt Tân. Bởi thế, tuy “nát rượu” nhưng Nguyễn Tường Thuỵ vẫn tỉnh táo, khôn ngoan khi giở thói ăn vạ “truyền thống” của lũ “zân chủ giả cầy”, đó là Thuỵ cũng ra tuyên bố “tẩy chay” bầu cử!
Tại sao Nguyễn Tường Thuỵ lại sợ sệt khi không dám đối mặt với cử tri nơi cư trú? Người xưa có câu “Cây ngay không sợ chết đứng”, nếu Nguyễn Tường Thuỵ là “cây ngay” thì sao phải “sợ chết đứng”, phải sợ không được người dân tín nhiệm? Tại sao Nguyễn Tường Thuỵ không đàng hoàng, rõ ràng đến tham dự Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và tự tin đón nhận kết quả phiếu tín nhiệm của cử tri nơi cư trú dành cho bả thân mình? Tất cả là bởi vì, tại vòng nộp hồ sơ ứng cử ĐBQH lên UBND xã Vĩnh Quỳnh, địa phương nơi Nguyễn Tường Thuỵ cư trú thì phía chính quyền đã có nhận xét về bản thân Thuỵ như sau:
“Trong thời gian sinh sống tại xã, không tham gia sinh hoạt bất kỳ các tổ chức chính trị xã hội nào của xã. Bản thân ông Nguyễn Tường Thuỵ năm 2012 đã hai lần bị Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt cảnh cáo. Đồng thời, có lời nói và việc làm không ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.
Hơn ai hết, chính Nguyễn Tường Thuỵ hiểu rõ hơn những sự việc trên về bản thân hắn ta trên hết. Bởi vậy nên Nguyễn Tường Thuỵ mới ranh mãnh khi không tới tham dự Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú vì không mặt mũi nào, không dám đối diện trực tiếp với người dân vì những vết nhơ về các hành vi vi phạm pháp luật trên.
Tình cờ tôi lướt qua trang cá nhân facebook của Nguyễn Tường Thuỵ, không khỏi nhịn cười khi nhìn thấy 2 bức ảnh của vợ chồng Nguyễn Tường Thuỵ và vợ hắn ta, Thị Lân giơ 2 khẩu hiệu rồi vợ chồng thay phiên nhau “tự sướng”. Nếu khẩu hiệu của chồng là “Ứng cử viên ĐBQH “oan”” thì của vợ là “cử tri “oan””. Nực cười hơn là địa điểm mà vợ chồng Nguyễn Tường Thuỵ chọn để diễn ra màn “tự sướng” trên là…nóc nhà. Bất chấp nguy hiểm, bất chấp độ cao, Nguyễn Tường Thuỵ và vợ liều lĩnh khi leo lên nóc nhà “tự sướng” với khẩu hiệu trên, có lẽ rằng hai anh ả này sợ rằng, nếu bọn chúng “tự sướng” ở khu vực bình thường dưới đất với nội dung khẩu hiệu như trên thì chúng sẽ nhận được màn gạch đá tơi bời từ người dân.

Sau màn vu vạ, “tẩy chay” bầu cử ĐBQH nghe vẻ nhạt nhoà, Nguyễn Tường Thuỵ cùng vợ quyết định màn chơi trội hơn đồng bọn bằng cách trèo lên nóc nhà với màn “tự sướng” có 1-0-2 để nhằm có cơ hội “tiến xa” hơn trong “sự nghiệp” hành nghề “dân chủ”. Cặp đôi “mèo mả gà đồng” Nguyễn Tường Thuỵ và Thị Lân đang quá lạm dụng từ “oan” để gắn vào bản thân hòng đánh lận con đen, tung hoả mù, đánh lạc hướng dư luận. Nguyễn Tường Thuỵ nếu có oan, thì oan này cũng là nỗi oan của Thị Mầu mà thôi! Một kẻ không có đức, lại vừa không có tài như Nguyễn Tường Thuỵ thì việc bị cử tri nơi cư trú không tin tưởng để trao phiếu tín nhiệm cũng là lẽ thường tình. 
NIỀM TIN
Mặc dù hiện tại, kết qua của ứng viên đại biểu quốc hội đã rõ ràng, tuy nhiên, blog kenhvietnam xin được đưa ra một ý kiến về việc ông Pham Chí Thành cũng như một số nhà dân chủ cuội khác đòi hủy bỏ kết quả lấy ý kiến tại hội nghị cử tri như sau:
Thứ nhất, một công dân khi tham gia ứng cử vào đại biểu quốc hội thì buộc người đó phải chấp hành các quy định của luật bầu cử. Việc ông Phạm Chí Thành - tác giả của nhiều bài viết trên trang mạng đen badamxoe lại đòi hủy bỏ kết quả lấy ý kiến cử tri rõ ràng là sự coi thường các quy định của pháp luật. Hơn nữa, trước khi ứng cử, ông đã dùng pháp luật để thể hiện quyền cá nhân của mình, thì đương nhiên ông cũng không thể có quyền đạp đổ pháp luật khi kết quả đó không như mình mong muốn. Luật pháp đã mở ra cơ hội cho họ cống hiến năng lực của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước thì công dân cũng có nghĩa vụ phải tuân theo pháp luật.
Ảnh: Chụp từ bài viết về ý kiến của Phạm Chí Thành trên trang danquyen
Vậy ra, ông Thành định đòi lấy ý kiến cử tri tới bao giờ, khi kết quả đó không như mong muốn của ông. Nếu kết quả đó là sự ủng hộ cho ông thì liệu ông có lật mặt như thế này không?
Thứ hai, một người có năng lực, xin được đại diện cho người dân, cử tri của mình mà lại sợ hội nghị của cử tri nơi cư trú thì đấy có xứng đáng làm đại biểu của dân không? Không ai phủ nhận năng lực của ông Thành và tuổi tác đã tới tầm của ông, tuy nhiên cái cần không chỉ là tài năng hay cái gì của riêng ông, mà cái quan trọng là sự hòa nhập với cộng đồng, sự tin tưởng của người dân. Nếu một đại biểu của dân, việc gần dân sẽ trở nên quá dễ dàng chứ không phải thành trở ngại như ông được. Việc đòi “hủy” kết quả thực tình là một dấu hiệu báo hiệu sự thất bại của ông trong việc đi sâu, đi sát vào quần chúng nhân dân - điều kiện đủ của một đại biểu quốc hội.
Thứ 3, nếu ở cương vị ngược lại, ông là một cử tri, người đã không đồng tình cho ông trở thành đại biểu quốc hội. Việc ông đòi hủy đó hoàn toàn là trò đùa nếu ông là đứa con nít mới lớn, là sự xúc phạm ý kiến của người khác nếu đó là ứng xử của người lớn với nhau. Ông đã là người từng trải thì cũng nên ứng xử theo người từng trải chứ không phải làm những việc nó không đâu và cuối cùng để lại những hậu quả tai hại về mặt dư luận như thế này.
Nói tóm lại, để ngụy biện cho sự thất bại trong việc lấy phiếu cử tri nơi cư trú, ông Phạm Chí Thành nói riêng và những nhà dân chủ cuội nói chung để biện mình, người thì cho rằng lấy ý kiến cử tri là “đấu tố”, người thì bỏ dở chừng vì không được sự đồng tình của người dân,… Khổ, đã không được cử tri đồng ý, mà cứ khăng khăng bảo đại diện cho cử tri, cho tiếng nói của người dân, “người dân” theo quan niệm của các ông là một bộ phận chống đối trong nước thôi sao. Đấy là thiểu số quá nhỏ bé của xã hội, đâu thể nói lên được thực trạng của xã hội đâu.



| Copyright © 2013 Non sông Việt Nam
Mọi trích dẫn từ blog xin vui lòng ghi rõ nguồn " Blog Kênh Việt Nam"