Trên trang badamxoe của rận chủ, chấy thức Phạm Thành có đăng bài viết của với tiêu đề “Nhà văn Phạm Thành – Con khủng long của đất kinh kỳ…” khiến tôi không khỏi tò mò, muốn tìm hiểu nội dụng bên trong đó như thế nào và ai là tác giả của bài viết???.
Nhưng tôi không ngờ đây lại là một màn “khen nhau”,  nói đơn giản là “nịnh bợ” của rận chủ Mai Tú Ân với Phạm Thành nhằm mục đích khuấy động lại phong trào chống nhà nước trong giới rận chủ.
Ảnh: chụp bài viết của Mai Tú Ân đăng trên blog của diễn viên chính Phạm Thành. Một sự trơ trẽn trong tâng bốc nhau của giới rận chủ Việt
Phạm Thành là ai, đó là một “nhà văn” thời đại hiện tại, tuy nhiên, ông đã sử dụng cái tài hoa trời cho của mình vào sai mục đích, đó là chống lại Đảng và Nhà nước Việt Nam, đòi tự do, dân chủ bằng việc xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Ông còn là nhân vật thường xuyên xuất hiện tại các buổi diễu hành gây rối trật tự của giới rận bờ hồ. Blog của ông cũng là môi trường đăng các tin bài mang tính định hướng người đọc chống lại những gì nhà nước Việt Nam đã làm và là nơi tiêm nhiễm cho giới trẻ để họ mất niềm tin vào Đảng cũng như mất đi sự tự hào về truyền thống hào hùng của người Việt Nam.
Còn Mai Tú Ân, blog chúng tôi cũng đã nhiều lần đề cập, đây là một người cũng đã có tuổi, song với cái mác nhà văn, hiện ông cũng chưa có tác phẩm nào để đời, ông từng có thái độ miệt thị với giáo sư toán học Ngô Bảo Châu, ông cũng thường đăng đàn ủng hộ các nhà dân chủ cuội ở trong nước. Có thể xem, đây là nhân vật le ve, không có tên tuổi, song lúc nào cũng quá tự cao tự đại, nghĩ mình là bố thiên hạ, nói văn vẻ nhưng không thuyết phục được người khác.
Trong bài viết phỉnh nhà văn Phạm Thành cũng thế, nếu như một nhà văn đánh giá một nhà văn phải dựa trên cơ sở những tác phẩm văn học của ông ta, chứ không phải đánh giá một người giá với “trái tim ngập tràn bầu máu nóng” đòi lại dân chủ, nhân quyền khi hai giá trị đó đã được toàn dân tộc chúng ta chung tay giành được từ năm 1975 từ tay của đế quốc Mĩ và trước đó là Thực dân Pháp.
Nhưng Mai Tú Ân cũng không ngại khi nói Phạm Thành là một người có giá trị riêng, ông viết: “Tất nhiên hăng máu như ông thì không phải là của hiếm, nhất là ở xứ Bắc Kỳ, nơi bọn phản động liều chết thì đông hơn quân Nguyên”. Thời đại hòa bình như hiện nay, người dân Việt Nam đã được hưởng những giá trị từ việc thống nhất Nam Bắc, việc phân biệt Nam Bắc ở một nhà văn là điều không nên xẩy ra, nhưng ở Mai Tú Ân và những người mang mác đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền luôn hiện thân của điều đó. Nó cũng có nghĩa là trong họ ranh giới Bắc Nam vẫn còn, trong họ vẫn còn tôn thời chế độ tay sai Ngụy quyền Sài Gòn năm xưa, vậy còn đâu là một nhà văn khách quan, một nhà văn vị nhân sinh thưa ông Mai Tú Ân và ông Phạm Thành?
Có lẽ, năm mới khen nhau cũng là tốt, nhưng khen để lộ cái bản chất của một người có tư tưởng phân biệt Nam Bắc,  rồi thì qua người già, kích động giới trẻ cũng chống chính quyền một cách cực đoan thì không nên đâu.
Một blog được nhiều người đọc của Phạm Thành lại đăng bài viết về mình hẳn là có cái mục đích gì đó đằng sau mà.
Niềm Tin


          Tên Thomas Reese - Chủ tịch Uỷ hội Hoa Kỳ về Tự do tôn giáo quốc tế (gọi tắt là USCIRF) vừa lộng ngôn tuyên bố đòi đưa Việt Nam vào lại CPC (danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo) tại buổi phổ biến tài liệu tổng kết tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam”. Không hiểu hắn, một thằng ngoại lai ở Mỹ có tư cách gì để phán xét vấn đề nhân quyền, tự do tôn giáo ở nước ta?
Ảnh: Chân dung tên Thomas Reese - Chủ tịch Uỷ hội Hoa Kỳ về Tự do tôn giáo quốc tế (gọi tắt là USCIRF). Nguồn Internet
          Theo tên ăn hại này, kẻ đại diện cho đám bậu dậu USCIRF, sau khi rút ra khỏi CPC vào năm 2006: “Tình trạng đàn áp tôn giáo ở Việt Nam đã tăng lên. Trong đó, trường hợp của Linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Nguyễn Văn Đài đã đặc biệt gây chú ý cho dư luận”. Đồng thời, nhấn mạnh: “Đây là trường hợp duy nhất trên thế giới mà Hoa Kỳ áp dụng chỉ dựa theo những cam kết thay vì kết quả của sự cải thiện thật sự”.
Trước hết, cần khẳng định, Việt Nam là nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, điều đó luôn được thể hiện trong văn kiện Đại hội Đảng các khóa và thực tế điều hành, quản lý của Nhà nước luôn tạo điều kiện để tôn giáo phát triển, đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước.    Thứ hai, hoàn toàn không có việc “đàn áp tôn giáo ở Việt Nam” như những gì USCIRF đã công bố. Đó chỉ là sự áp đặt chủ quan, duy ý chí xuất phát từ một tổ chức ngoại bang, cóp nhặt thông tin từ đám ăn hại ngoài lề. Những trường hợp như luật sư dởm Nguyễn Văn Đài, kẻ đội lốt Linh mục Nguyễn Văn Lý… hoàn toàn xứng đáng bị pháp luật nghiêm trị, bởi tư tưởng chống đối chính quyền, nhân dân Việt Nam. Tên Nguyễn Văn Lý không bao giờ đủ tư cách để đại diện cho tôn giáo ở Việt Nam, nếu như USCIRF lấy hắn làm gương, nghiễm nhiên chúng đang tiếp tay cho tội ác. Nước có phép nước, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện cho nhân dân hoạt động tôn giáo thuần túy; nhưng đồng thời cũng thẳng tay nghiêm trị những kẻ lợi dụng tôn giáo để phá hoại xã hội này.
USCIRF nên hiểu điều đó! Từ năm 2007 đến nay, tổ chức này năm nào cũng có văn bản chê bai, đòi đưa Việt Nam vào lại CPC nhưng đều bị Chính phủ Mỹ từ chối. Có thể thấy, không như USCIRF lộng ngôn, nhiều thành viên trong chính Phủ Mỹ cũng luôn theo dõi sát sao tình hình ở Việt Nam, thấy rõ thực trạng nhân quyền, tôn giáo ở Việt Nam luôn được đảm bảo. Đồng thời, trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước đang ngày một đi lên cả về chính trị, kinh tế thì không có lý do gì Mỹ lại tự tay bóp cổ đưa Việt Nam vào CPC, gây căng thẳng giữa hai nước.
Được biết, đám USCIRF được Quốc hội Hoa Kỳ dựng lên sau khi ban hành Sắc luật 1998 về bảo vệ tự do tôn giáo trên thế giới. Với nhiệm vụ giúp cho Chính phủ Mỹ giám sát vấn đề tự do tôn giáo. Tuy nhiên, dường như do số lượng công việc quá lớn, không thể làm xuể, USCIRF bất chấp đúng sai thu nhặt thông tin thông qua số đối tượng “dâm chủ” hám tiền trong nước. Trong khi các nguồn thông tin chính thống chúng bỏ ngoài tai thì những bài viết của số đối tượng ra tù vào tội, phường buôn kích bán bơm lại được chúng hăng hái tập hợp. Điều đó giải thích tại sao, trong các bản báo cáo vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam của USCIRF toàn mùi thum thủm xuyên tạc, bịa đặt.
Rõ ràng, tên Thomas Reese và ổ nói láo USCIRF hoàn toàn không đủ năng lực và tư cách để phán xét tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam, chúng lập ra tổ chức này hoàn toàn không phải để thúc đẩy mà để trù dập vấn đề tôn giáo ở nước ta.
Niềm Tin




Thời gian gần đây, dư luận cả nước xôn xao vụ việc phóng sinh “10 tấn cá xuống sông Hồng” tại cửa đình làng Bát Tràng (Gia Lâm - Hà Nội). Vụ việc đáng lẽ ra sẽ dừng lại ở mức cao đẹp bởi hành động mang tính nhân văn của nhà chùa trong việc phóng sinh, cầu sự an lành đối với mọi người. Tuy nhiên, một số lều bào, một số kẻ chống đối não ngắn tay nhanh chộp lấy sự việc để tuyên truyền sai lệch về bản chát của vụ việc nhằm gây hoang mang đối với dư luận và người dân. Qua đó, vu vạ cho chính quyền thiếu trách nhiệm trong việc quản lí đối với môi trường an sinh.
Cụ thể, trên mạng xã hội thời gian gần đây đang lan truyền chóng mặt video đàn cá tạp ăn, hung dữ, rỉa thịt theo tính chất bầy đàn và được chú thích là cá chim trắng (loài cá mà dư luận đang đồn thổi đã thả xuống sông Hồng). Hiệu ứng video này đã gây sức chú ý lớn đối với người đọc, một số người thiếu hiểu biết nhìn dáng vẻ, bề ngoài của loài cá này mặc nhiên thừa nhận là giống cá đã đẩy xuống sông Hồng. Một số kẻ, não ngắn, miệng thối thừa sức có cơ hội chửi rủa chính quyền vô trách nhiệm trong việc quản lí đối với môi trường để việc tự ý phóng thích những loài cá mang tính “tiêu diệt” hơn là cứu lấy tự nhiên. Một số kẻ chửi rủa và yêu cầu chính quyền truy tố đối với những vị sư thầy đã đứng ra tổ chức vụ phóng sinh này,…
Tuy nhiên, cần khẳng định rằng thực tế nó không phải như vậy và loài cá trong video truyền tải là loài cá có họ hàng với loài cá chim trắng được thả nhưng lại khác giống. và nói nôm na một cách thật dễ hiểu rằng:  giống loài thì cùng là loài lợn nhưng một bên là lợn nhà (hiền hòa được chấp thuận để kinh doanh) và một bên là lợn rừng (dữ tợn, phá hoại và gây nguy hiểm)! Và việc cá chim trắng được thả xuống sông Hồng được ví như giống lợn nhà, được phép thả, chăn nuôi và kinh doanh.(http://news.zing.vn/ca-chim-trang-duoc-phep-san-xuat-kinh-doanh-post719701.html )
Ảnh: Loài cá được đề cập trong video này là loài gây hại với tự nhiên, không phải là loài cá chim trắng được thả xuống ở sông Hồng. (Nguồn: Ảnh cắt chụp từ Facebook)
Theo đó, cá được kẻ ác ý tung lên mạng trong video đó là loài cá cũng có tên gọi là cá chim với tên gọi là Piaractus Brachypomum, còn cá chim trắng được thả xuống sông Hồng vừa qua là loài cá chim với tên gọi là Colossoma Brachypomum. Mặc dù cùng họ Brachypomum (được tác giả ví von như cùng đều là dòng họ nhà lợn) nhưng loài cá chim được thả ở sông Hồng có tên khoa học là Colossoma lại hiền hòa và không gây hại  với môi trường sinh thái tự nhiên (được tác giả ví như lợn nhà). Nhưng đối với cá chim trắng với tên gọi khoa học Piaractus được đăng tải trong video là loài cá chim hung dữ, tạp ăn và được đánh giá là loài ngoại lai xâm hại tới môi trường tự nhiên (được ví như lợn rừng trong họ nhà lợn). Do đó, nói việc phóng sinh loài cá chim trắng gây hại với môi trường sinh thái sông Hồng là không chính xác và có phần bịa đặt dối trá của những kẻ ác ý.
Tuy nhiên, dù đã được giải thích cặn kẽ về những vấn đề lùm xùm quanh vụ thả 10 tấn cá là đều những loài an toàn được thả xuống sông. Nhưng một bộ phận người dân vẫn bị đánh lừa bởi những kẻ thối mồm, ác ý khi chúng đưa thông tin về loài cá theo cách bịa đặt và sai lệch sự thật. Mục đích của chúng nhằm nhấn chìm hành động cao đẹp này của Giáo hội phật giáo Việt Nam, muốn đánh sập uy tín của những thầy sư được người dân tín mộ và tin tưởng. Một số kẻ chống đối lợi dụng vụ việc để tuyên truyền và nhồi sọ muôn điều khó nghe đối với quần chúng qua đó vu vạ cho chính quyền thiếu trách nhiệm đối với môi trường sinh thái tự nhiên thông qua vụ việc.
Thực tế thời gian qua, từ sau khi xuất hiện thông tin bịa đặt sai lệch về tính nhân văn và cao đẹp của hành động phóng sinh 10 tấn cá của Giáo hội phật giáo Việt Nam. Một số lều báo, một số kẻ cầm bút bất lương luôn có những bài viết, nhan đề theo chiều hướng xấu mang tính sai lệch, giật gân để hút lượng view cho bài viết. Cộng với sự chống phá điên cuồng của những kẻ chống đối đất nước đang luôn tìm mọi ngóc ngách, kẽ hở của đất nước để tuyên truyền và chống phá. Những điều đó đã khiến cho nhận thức của quần chúng nhân dân bị đánh lừa, nhìn nhận sai bản chất của vấn đề đối với thực tế.
Do vậy, sự tuyên truyền, rêu rao của những kẻ chống đối sẽ ít đáng lo ngại hơn việc những lều báo bất lương đang tồn tại trong lòng xã hội vì đồng tiền mà bác bỏ đi sự thật. Những kẻ viết báo thiếu hiểu biết không phân biệt được “lợn nhà” và “lợn rừng” nhưng vẫn mặc nhiên quy chụp tất cả theo chiều hướng sai trái để bài viết của họ mang tính giật gân, hút người đọc. Công tác truyền thông được chú trọng mạnh trong thời gian gần đây nhưng việc những lều báo, những bài viết mang tính lá cải vẫn còn xuất hiện và tồn tại nhiều đang đầu độc nhận thức và tư tưởng của người đọc. Đó chính  là điều mà Bộ Thông tin và truyền thông cần nhìn nhận và giải quyết kịp thời những vấn nạn này để lượng thông tin đến với người đọc được sạch sẽ và quy chuẩn.

Hiểu Minh
| Copyright © 2013 Non sông Việt Nam
Mọi trích dẫn từ blog xin vui lòng ghi rõ nguồn " Blog Kênh Việt Nam"