Như chúng ta đã biết, vụ việc giáo dân Công giáo ở Kỳ Anh kéo ra gây rối, chặn đường quốc lộ tại Đèo Con đã để lạ ấn tượng cực kỳ xấu xí trong người dân cả nước đối với những giáo dân Công giáo miền Trung. Vụ việc này không chỉ thể hiện sự mờ mắt và ngu dại của giáo dân trước những lời nói xảo biện, xúi dục của những kẻ phản động đội lốt linh mục. Nó còn cho thấy những giáo dân Công giáo, mặc dù ngày ngày thấm đẫm lời dạy của chúa những vẫn không ngừng thực hiện các hành vi bạo lực, kích động, và vô liêm sỉ.
          Họ sẵn sàng đốt lửa ngay chính giữa đường quốc lộ, sẵn sàng nghe theo lời các “cha” mà chặn đầu, không che cứu thương đi qua. Và ắt hẳn không ai quên hình ảnh này, mụ đàn bà gầy mắm, hung hăng với con rựa trên tay, sẵn sàng lao vào bất cứ ai dám đi qua Đèo Con.
Hình ảnh mụ đàn bà cầm rựa tại Đèo Con hôm 2/4/2017. Nguồn: Internet.
          Và với những hành động trên, báo đài của lũ kền kền và hải ngoại không ngần ngại tru tréo, kêu gào rằng “nhân dân Hà Tĩnh đứng lên”, “nhân dân Hà Tĩnh chặn đường”, “nhân dân cầu cứu”.....Hai tiếng “nhân dân” được chúng dùng một cách không thương tiếc.
          Thế nhưng, một cách rất rạch ròi, vụ việc xảy ra ở Đèo Con chỉ có sự hiện hiện của những giáo dân-những con chiên mù mắt điếc tai sau vài câu nói của “cha”, cùng với sự hiện diện của không ít phần tử chống đối. Đó là Hoàng Đức Bình, Bach Hồng Quyền, Lê Mỹ Hạnh...và mới đây đã xác nhận được thêm danh tính của mụ đàn bà cầm rựa chặn đường.
          Sau khi Hoàng Đức Bình bị bắt, sau hàng loạt hành động chống đối, Nguyễn Đình Thục đã kéo đến nhà của Bình để “hiệp thông”, đến lúc này người ta mới ngỡ ngàng nhận ra rằng, mẹ của Hoàng Đức Bình chính là mụ đàn bà cầm dao hung hãn hôm nào.
          Thật hài hước, khi mà cả nhà cùng đi chống đối, sau đó chính Bình và những người khác tung hô mụ ta là “nhân dân”, “là những con người cùng quẫn phải đòi công lý”. Thế mới thấy, bỉ ổi và đê tiện đến như thế, mới có thể nhận được những đồng tiền bố thí từ Việt Tân.
Mẹ của Hoàng Bình nhận tiền từ Emily, thành viên Việt Tân.Nguồn: Internet
          Đấy, những kẻ phản động, những phần tử chống đối không ngừng kêu gào, không ngần ngại hò hét nào là nhân dân này, nhân dân nọ. Nhưng một lần nữa chúng lại tự vả vào mồm mình. Và chắc chắn, có thể khẳng định được rằng, “nhân dân” trong suy nghĩ của chúng chính là những giáo dân bị thao túng, là những kẻ chống đối đội lốt linh mục, là những phần tử điên cuồng chống phá, và có khi chính là cha là mẹ chúng.
Cho nên, chúng ta có thể khẳng định một cách chắc chắn, trong những vụ việc tương tự như Đèo Con, Lộc Hà, Phú Yên và hàng loạt các cụ việc khác tương tự, chẳng có ai là nhân dân, chẳng có đứa nào được mang danh là nhân dân. Vì nhân dân, hai tiếng thiêng liêng, chỉ dành cho quần chúng, những con người thực sự đại diện cho lợi ích của quần chúng, của đất nước.
          Bộ mặt của chúng cuối cùng cũng được phơi bày, vì sự thật là sự thật trước sau gì rồi mọi người cũng sẽ biết. Cũng như thế, sau những hành động sai trái, vi phạm pháp luật, những kẻ đó phải gánh chịu hậu quả. Đó không chỉ là sự trùng phạt của pháp luật, đó là sự kỳ thị, khinh bỉ của mọi người dành cho chúng, như chính mẹ của Hoàng Đức Bình đã và đang hứng chịu.

LOA LÀNG
Bạch Hồng Quyền bị khởi tố bị can đối với vụ việc xảy ra tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh hôm 2, 3/4/2017. Hoàng Đức Bình (Sinh năm 1983, Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An) bị bắt trên xe của Lm Nguyễn Đình Thục vào ngày 15/5/2017. Cùng thời điểm bắt Hoàng Đức Bình, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Nghệ An cũng đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với trường hợp Thái Văn Dung (Sinh năm 1988, tại Diễn Hạnh, Diễn Châu, Nghệ An) theo tội danh theo tại điều 258 – BLHS được cơ quan này ra quyết định khởi tố trước đó.
Điểm mặt những sự kiện trên đây có thể thấy một điều là 2/3 nhân vật được nói đến là người có quan hệ khá thân thiết với 2 Lm Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc) và Lm Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên). Họ cũng chính là những người đóng vai trò là “tư vấn”, là “quân sư” cho 02 vị chủ chăn có hoạt động chống đối tích cực nhất trong thời gian gần đây.
Đặc biệt, với riêng trường hợp Lm Nguyễn Đình Thục thì việc Hoàng Đức Bình bị bắt là một cú sốc không hề nhỏ! Và điều đó đã quyết định không nhỏ tới tâm lý cũng như thái độ của Lm này từ 15/5/2017 tới nay. Và một nhiệm vụ mà Lm này đang ra sức thực hiện là gây sức ép với giới chức tỉnh Nghệ An trong việc thả tự do cho Hoàng Bình. Nhưng xem chừng những hoạt động như hiệp thông, cầu nguyện mà Lm Thục đang ra sức kêu gọi đang lực bất tòng tâm và khó lòng có thể giúp Hoàng Đức Bình được tha bổng!
Tuy nhiên, có vẻ như Lm Nam, Lm Thục vẫn chưa hết những “quân sư” đắc lực như Hoàng Đức Bình, Thái Văn Dung và cả Bạch Hồng Quyền dù Quyền là người địa phương khác đến hoạt động. Bởi vẫn còn đó một trường hợp mà chúng ta không thể không nhắc đến là Trần Minh Nhật. Việc Nhật vẫn chưa hề cơ sự gì cũng là lí do khiến chúng ta tin chắc rằng, 2 vị Linh mục nói trên vẫn còn quậy phá!
Về Trần Minh Nhật, thì cũng giống như trường hợp Thái Văn Dung, Nguyễn Văn Oai (Trường hợp bị Công an Nghệ An bắt trước đó) là những bị can trong vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân được Tòa án nhân dân tối cao đưa ra xét xử Phúc thẩm vào ngày 23/5/2013 tại TAND TP Vinh (tỉnh Nghệ An).
Chân dung Trần Minh Nhật (Nguồn: FB).
Mặc dù có quê tại giáo xứ Ngọc Long, xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An nhưng Trần Minh Nhật chủ yếu lớn lên tại xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng.
Sau khi chấp hành bản án đối với tội danh được quy định tại điều 79 – BLHS, thay vì tiếp tục tìm kiếm công việc để hoàn lương thì Trần Minh Nhật lại ra Nghệ An. Tại đây, do có những “thành tích bất hảo” trong quá khứ, mối quan hệ với đám Việt Tân tại đây nên Nhật nhanh chóng kết thân với đám chống đối tại Nghệ An, trong đó có một số chủ chăn. Tư cách của Nhật ban đầu là thành viên của nhóm Truyền thông Công giáo do nhóm chức sắc Dòng chúa cứu thế Sài Gòn như Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn với mục đích chính là thông qua truyền thông để làm xấu hình ảnh đảng Cộng sản và nhà nước Việt Nam hiện thời; đồng thời là một kênh để tập hợp lực lượng!
Cũng do có mối quan thân từ trước với đám chống đối nên Trần Minh Nhật nhanh chóng được Lm Nam, Thục tin cẩn và cho phép về ở tại 2 nhà thờ Song Ngọc và Phú Yên. Đây là một điều rất hiếm gặp bởi nhà thờ chỉ sử dụng để daag lễ và nơi ở của chức sắc, giáo dân, tín hữu không được vinh dự và đặc ân này!
Việc Trần Minh Nhật có được đặc ân này cho thấy cả Lm Nam, Thục đều cần đến vai trò của cưụ tù nhân này. Và có vẻ như Nhật không làm cho 02 Lm này phải thất vọng về mình khi liên tục cho thấy mình là con bài chiến lược. Nói như thế để thấy rằng, hầu hết những gì đã diễn ra đều có phần tư vấn của Nhật! Và chỉ có thể hạn chế được các hành vi lỗ mãng, xem thường pháp luật của Lm Thục, Nam khi mà Trần Minh Nhật cũng nối gót Hoàng Đức Bình vào kho!
TRÙNG DƯƠNG


| Copyright © 2013 Non sông Việt Nam
Mọi trích dẫn từ blog xin vui lòng ghi rõ nguồn " Blog Kênh Việt Nam"